วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ช็อคโกแล็ต(Chocolate)

 ช็อคโกแล็ต(Chocolate)

      หอม ละมุน ละไม สัมผัสได้ตั้งแต่เดินก้าวเข้าไปในโรงงานช็อกโกแลต Maison Cailler เมืองออเบอ ทางตอนเหนือของโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ 

Toblerone

ปี 1908 Theodor Tobler และ Emil Baumann คิดค้น ช๊อคโกแลตบาร์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นรูปทรงสามเหลี่ยมติดกันเรียงกันเป็นแถว ซึ่งแน่นอนว่าดูเหมือนภูเขาหลายๆลูกเรียงติดกัน เพราะโลโก้ของ Toblerone คือ ภูเขา Matterhorn นั่นเอง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ดังนั้น Toblerone จึงเป็นชอคโกแลตที่ใครเห็นก็จดจำได้ทันที ซึ่งรสชาตินั้นก็เป็นตำนานติดตราตรึงใจทุกเพศทุกวัยแน่นอน

Cailler

ปี 1819Francois-Louis Cailler ได้สรรค์สร้าง chocolate bar ชิ้นแรกด้วยนวัตกรรมของเขาในสมัยนั้นคือการพัฒนาการช็อกโกแลตที่นุ่ม ซึ่งสามารถทำให้เป็นแท่ง เรียกว่าเขาเป็นคนแรกๆเลยที่เดียวที่ทำช๊อคโกแลตให้กลายเป็นบาร์ ในปี 1929 ช๊อคโกแลต Cailler ถูกบริษัทยักษ์ใหญ่เนสท์เล่ Take over ไป


Frey

Frey ถูกคิดค้นในปี 1887 โดย Robert and Max Frey ซึ่ง Frey มีมานานแล้วกว่า 130 ปี!!!! ช๊อคโกแลตหวานกลมกล่อมที่เน้นการผสมถั่วลงไปเพื่อเพิ่มอรรถรสของการขบเคี้ยวในทุกคำ ปัจจุบันช๊อคโกแลต Frey มีหลายรูปแบบให้เลือกตามใจชอบ



Lindt

Lindt ถูกคิดค้นขึ้นในปี 1836 โดยพ่อค้าขายขนมหวาน Sprüngli ในเมือง Zurich ช๊อคโกแลตที่มีลักษณะเฉพาะเป็นก้อนกลมๆ ถูกปั้นพอดีคำ ต่อ ช๊อคโกแลต Lindt ปล่อย Chocolate bar ที่สามารถเลือกประมาณเข้มข้นของช๊อคโกแลตได้ เช่น 70% 85% และ 99% เพื่อเอาใจคนที่อยากทานช๊อคโกแลตแบบเข้มข้ม หรือเรียกว่าขมปี๋เลยทีเดียว


Teuscher

ถูกคิดค้นในปี 1932 โดย Dolf Teuscher ซึ่งมีฐานการผลิตที่เมือง Zurich, Switzerland ลักษณะเด่นคือ ช๊อคโกแลตบอลที่สอดใส้แยมรสต่างๆไว้ให้ได้ลิ้มลองภายในกล่องเดียว ที่สำคัญกล่องช๊อคโกแลตมีความไฮโซโก้เก๋ เหมาะสำหรับซื้อกลับไปเป็นของฝาก

รีวิวจากคนที่เคยไป

ร้าน Laderach นี้ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 1962 ที่เมือง Glarus ซึ่งสมัยก่อนนั้น ทำเป็นธุรกิจครอบครัว เป็นตึกแถวเล็กๆ ต่อมาด้วยชื่อเสียงของความอร่อย จึงขยับขยาย มีโรงงานใหญ่โต ส่งออกไปทั่วประเทศและต่างประเทศปัจจุบัน มีชอปเปิดขายช็อคโกแลตมากมาย 50 สาขาทั่วโลก และในสวิส 23 สาขา เช่น ในเมือง Zurich, Basel, Berm, Geneva, Zermatt, Interlaken, Luzern, St.Gallen. St.Moritz, Solothurn etc. ส่วนที่ต่างประเทศนั้น มีชอปที่เกาหลีใต้ เยอรมัน คูเวตและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์สำหรับสินค้าขึ้นชื่อของ Laderach จะเป็นอะไรไปไม่ได้ นอกจากช็อคโกแลตแผ่นที่ทำออกมาหลากหลายรสชาติใช้วัตถุดิบคุณภาพเยี่ยม แบบไหนใส่เมล็ดภั่วต่างๆ ก็จัดเต็มไม่มีอั้น ไม่ว่าจะเป็นอัลมอนด์ แมคคาเดเมีย เฮเซลนัท ฯลฯเวลาจะซื้อสามารถสั่งโดยคิดราคาตามน้ำหนักที่ต้องการ โดยทางร้านจะหักแบ่งชั่ง ใส่ถุงพลาสติก ตกแต่งสวยงามนอกจากแบบแผ่นๆ แล้วยังมีช็อคโกแลตอีกมากมายหลาบแบบให้เลือกซื้อแบบห่อรวมที่รวมช็อคโกแลตทุกรสชาติไว้ก็มีขาย เหมาะสำหรับเป็นของฝากสุดหรูมากๆชอบแบบไหน ก็จัดกันไปได้ เมืองไทยยังไม่มีขายเน้อ หุหุ



😌 ช็อคโกแล็ต 😌





                                   


                                    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น