วันเสาร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

โพเลนตาและเนื้อตุ๋น ( Polenta and braised beef)

โพเลนตาและเนื้อตุ๋น (Polenta and braised beef) 

   
      โพเลนตานั้นเป็นอาหารอิตาเลียนที่ทำจากเมล็ดข้าวโพดนำมาบดเป็นผงมีลักษณคล้ายแป้งแต่เนื้อจะหยาบกว่ามาก โพเลนตานับเป็นอาหารประเภทธัญพืชที่นำมาปรุงให้สุกโดยการต้มและคลุกกับเนยเพื่อให้ได้รสชาติที่ดีขึ้น ในเขตประเทศสวิตเซอร์แลนด์ที่บริเวณติดกับประเทศอิตาลีก็นิยมบริโภคโพเลนตาเช่นด้วยกันโดยนิยมเสิร์ฟคู่กับเนื้อตุ๋น
รีวิวจากคนที่เคยไป
   Crispy Polenta, Mushroom, Wild Rocket Blue Cheese Sauce, Granted Parmersan หน้าตาไม่น่าทาน ก่อเป็นปิรามิดราดด้วยซอสเห็ดครีม แต่ขอบอกว่าการนำเสนอเมนูนี้เป็นรสชาติที่ชอบอร่อยเลยค่ะ มีการปั้น Polenta ทำเป็นแท่งเหลี่ยมแล้วนำไปทอดจนกรอบ ข้างในสุกอร่อยไม่อมน้ำมันเลย ตัวซอสเห็ดครีมซีสที่เข้ากันได้ดี แอบสงสัยว่า Polenta คืออะไร คุณนัทบอกว่าคือข้าวโพดมาบดผสมกับซีสและเนย แฮ่ะ ๆ ตอนแรกคิดว่าเป็นมันบด แต่มันคือข้าวโพด แปลกค่ะ เพิ่งเคยทานครั้งแรกก็ชอบเลย

วิธีการทำ

เนื้อ: อุ่นน้ำมันในกระทะน้ำตาลเนื้อใน batches ประมาณ 3 นาทีนำออก ทอดเบคอนหอมและกระเทียมลงในกระทะเดียวกันประมาณ 2 นาทีนำเนื้อหมูไปผัดผงปรุงรสแป้ง ผัดในน้ำซุปข้นมะเขือเทศ เพิ่มไวน์และลดความสมบูรณ์เพิ่มไวน์และมะเขือเทศนำไปต้ม ลดความร้อนเพิ่มความชุ่มชื่นของสมุนไพรปิดฝาและถ่างประมาณ 1 ชั่วโมง. เอาสมุนไพรออกตามฤดูกาล

โพเลนต้า: นำน้ำไปต้มกับเนยฤดู ผัดในข้าวโพดหวานลดความร้อนปิดและปรุงอาหารประมาณ 40 นาที ผ่านความร้อนต่ำมากตื่นเต้นเป็นครั้งคราวเพื่อสร้างการวางหนา





                     

                  😹 โพเลนตาเเละเนื้อตุ๋น 😹


                    


                                         


                                          

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น